Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2016

Trước khi lắp máy lạnh cần chuẩn bị vật tư nào?

Để chiếc máy lạnh được hoạt động tốt, bền đẹp, an toàn lâu dài, thì yếu tố vật tư chuẩn bị trước khi  tiến hành lắp máy lạnh cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng.

TRƯỚC KHI LẮP MÁY LẠNH, lap dieu hoa cần chuẩn bị vật tư như thế nào?

Trước khi lắp máy lạnh cần chuẩn bị vật tư nào?
1. Cuộn ống đồng.
Ống đồng là kết nối giữa dàn lạnh và dàn nóng, nó có nhiệm vụ dẫn truyền môi chất làm lạnh bắt đầu từ dàn nóng dẫn tới dàn lạnh. Tùy thuộc vào từng hãng máy lạnh, công suất máy mà  nhân viên  lắp đặt sẽ tư vấn cho bạn để lựa chọn đường kính của ống đồng sao cho phù hợp (với máy lạnh 1 HP thường sử dụng ống đồng đường kính loại 6 và 10 mm còn với máy lạnh 1,5 HP đến 2HP thì sử dụng ống đồng loại 6 và 12mm hoặc máy lạnh loại 2,5HP dùng ống đồng loại 6 và 16mm).
Trên thị trường hiện nay,xuất xứ của  ống đồng chủ yếu là từ Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, độ dày từ 0,51  tới  0,61mm  được sử dụng tùy vào môi chất lạnh.
Khi tiến hành lắp máy lạnh thì độ dài ống đồng càng ngắn càng tốt và không nên dài quá  độ dài 15m.

2. Chuẩn bị dây điện.
Sử dụng để nối giữa dàn nóng lạnh cũng như nối dây nguồn, dây điện là loại vật tư vô cùng cần thiết. Trong lắp đặt máy lạnh Nên là loại dây điện lõi đồng đơn, Tiết diện từ 1.5 đến 2.5 mm tùy vào công suất máy lạnh để lựa chọn.

3. Băng cuốn và Ống bảo ôn cách nhiệt.
Ống bảo ôn cách nhiệt được bao bọc suốt chiều dài ống đồng. Khi lắp đặt cần  quấn băng quấn cho thật chặt (tiến hành quấn kèm dây điện sử dụng nối giữ 2 dàn) nhằm tránh việc thoát nhiệt từ đó giữ cho ống đồng kéo dài tuổi thọ.

4. Chuẩn bị ống thoát nước.
Khi máy lạnh hoạt động luôn có một lượng nước ngưng tại dàn lạnh sau đó nhỏ xuống máng nước để thoát ra ngoài. Chính vì vậy mà ta cần lắp thêm ống thoát nước để tránh việc nước bị chảy ra sàn. Bạn có thể tùy chọn ống nhựa PE (phi 21),  ống ruột gà trắng tùy vào vị trí lắp đặt cũng như mỹ quan căn phòng. Ống nước không nên quá dài và cần có độ dốc.

5. Giá đỡ cho dàn nóng.
Nếu treo dàn nóng lên trên tường thì nhất thiết phải sử dụng giá đỡ giàn nóng. Chúng ta có thể lựa chọn loại giá đỡ tùy thuộc vào công suất máy lạnh. Giá đỡ này cần được lắp đặt cố định chắc chắn sao cho không bị lắc, rung cũng như đảm bảo an toàn trong suốt quá trình sử dụng.
Giá đỡ của dàn nóng

6. Những vật tư phụ.
Các vật tư phụ không thể thiếu trong quá trình lắp đặt máy lạnh đó là: Tắc kê, băng keo điện, ốc vít, móc ống nước, móc ống đồng,...

Ngoài 6 vật tư trên, Bạn nên lưu ý lựa chọn vị trí lắp điều hòa theo phong thủy nữa nhé. Ví trí lắp điều hòa giúp làm lạnh tối đa, đem lại cảm giác thoải mái, thoáng đãng, giúp gia chủ làm ăn phát đạt.

Chúc các bạn lắp đặt máy lạnh an toàn, tiện lợi, tiết kiệm và phù hợp nhất với mỹ quan của căn phòng sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét