Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Phụ nữ ngồi trong phòng máy lạnh nhiều có thể dẫn đến vô sinh

Nhiều người vẫn nghĩ rằng văn phòng lắp điều hòa máy lạnh là môi trường làm việc tuyệt vời khi mà luôn luôn được mát mẻ thoải mái. Nhưng ít người biết rằng sự mát mẻ mà máy lạnh đêm lại chỉ là sự giải nhiệt bên ngoài cơ thể. Thời gian ngồi trong phòng máy lạnh quá lâu sẽ gây nhiều ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, tệ hại hơn còn có thể gây hiện tượng khó thụ thai hoặc là vô sinh ở phụ nữ.

Để chứng minh cho luận điểm trên, các nhà nghiên cứu của bệnh viện Bắc Kinh đã thực hiện cuộc khảo sát trên 100 phụ nữ và kết quả cho thấy những cô gái có thói quen hay mặc váy và thời gian ngồi trong máy lạnh dài sẽ mắc chứng bệnh đau khớp, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt cao hơn rất nhiều so với những cô gái khác.
Phụ nữ ngồi trong phòng máy lạnh nhiều có thể dẫn đến vô sinh

Giải thích cho kết quả này. Các nhà nghiên cứu cho hay, Tử cung là bộ phận sinh sản vô cùng quan trọng của phụ nữ và bình thường vốn rất sợ lạnh. Chính vì vậy khi bị lạnh, chức năng hoạt động của tử cung sẽ tương đối thấp so với bình thường.

Lạnh tử cung hay tử cung lạnh là cách gọi Đông y hay sử dụng. Tử cung lạnh đơn giản được hiểu là kinh nguyệt khí huyết ở tử cung có thể là ít hoặc không tốt, vón cục,  sậm màu… nên ảnh hưởng không tốt tới việc thụ thai cũng như nuôi dưỡng thai nhi. Chính vì vậy nó dẫn đến hiện tượng khó thụ thai hoặc nếu thụ thai rồi thì khó giữ, dễ xảy ra sẩy hoặc sinh con non hoặc còi cọc ở trẻ khi sinh ra. Có rất nhiều phụ nữ là văn phòng, khi tiến hành phám phụ khoa thì mới phát hiện ra bị mắc bệnh viêm nhiễm mặc dù họ suốt ngày ở trong văn phòng, máy lạnh và không tiếp xúc với môi trường khói bụi bên ngoài. Khi ngồi trong môi trường máy lạnh quá lâu, Sự thay đổi nhiệt độ đột ngột khi ra vào phòng lạnh đó đã tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn có thể thuận lợi để hại xâm nhập vùng kín gây nhiều bệnh phụ khoa.

Đối với các phụ nữ hiện đang mang thai, chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên đó là  không nên uống những đồ uống quá lạnh mà hãy uống nước ấm, ngồi trong những phòng lưu thông không khí. Nếu cảm thấy nóng quá thì có thể mở máy lạnh tuy nhiên không nên ngồi ở nhiệt độ thấp quá lâu để đảm báo sức khỏe của bạn và thai nhi.

Đặc biệt, bạn nên bão dưỡng điều hòa thường xuyên để làm mát tối đa, không khí sạch và kéo dài tuổi thọ của máy lạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét