Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Những việc làm cấm kỵ khi sử dụng máy lạnh

Máy lạnh ngày nay đã qua quen thuộc đối với gia đình việt tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng máy lạnh sao cho đúng cách. Bài viết sau đây sẽ là lời nhắc nhở hữu ích cho rất nhiều người.
Trước tiên, để máy lạnh làm lạnh tối đa căn phòng bạn cần lắp điều hòa ở vị trí phù hợp với với căn phòng.
Trong quá trình sử dụng bạn nên lưu ý một số việc làm cấm kỵ khi sử dụng máy lạnh:

Sử dụng máy phát điện để cho chạy máy lạnh

Sử dụng máy phát điện để cho chạy máy lạnh.
Hiện tại tình trạng thiếu điện vẫn còn rất phổ biến ở nước ta, nhất là ở vùng nông thôn. Ngoài ra các sự cố về điện cũng có thể làm gián đoạn việc sử dụng điện của người dân. Vì vậy, để khắc phục chuyện này, nhiều gia đình đã dùng máy phát điện để chạy các thiết bị nói chung và điều hòa không khí nói riêng. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, việc này có thể làm cho máy lạnh nhanh bị hỏng hóc.
Giải thích về điều này, chuyên gia của hãng Panasonic cho hay, trên thực tế tần số điện của những chiếc máy phát có thể sai lệch với tần số điện phù hợp cho máy lạnh. Điều này sẽ dẫn tới việc máy lạnh có thể không chạy được. Đáng chú ý hơn, điện áp của máy phát rất không ổn định nên dễ dàng gây chập, cháy bo mạch hoặc máy nén của máy lạnh.
Đối với  những trường hợp sự cố như vậy, bên phía nhà sản xuất hoàn toàn không chịu trách nhiệm dù vẫn đang trong thời hạn bảo hành. Chính vì thế khách hàng khi dùng cần lưu ý để tránh các trường hợp hỏng hóc đáng tiếc có thể xảy ra.

Không bảo trì giàn tản nhiệt
Lâu nay, người dùng máy lạnh chỉ chú ý tới việc bảo dưỡng điều hòa và thường rất ít quan tâm tới việc phải bảo trì bộ phận giàn tản nhiệt (để ở ngoài trời), mà thường chỉ lo lau chùi những thiết bị làm mát ví dụ như quạt gió… Điều này cực kỳ sai lầm.
Cũng theo các chuyên gia Panasonic, người dùng máy lạnh nên tiến hành lau rửa giàn tản nhiệt theo chu kỳ ít nhất một lần/ năm, để bảo đảm được đường thông gió của máy lạnh không bị bít. Bởi khi người dùng không quan tâm vệ sinh loại thiết bị này sẽ khiến suy giảm hiệu quả làm lạnh cũng như giảm độ bền  của máy nén, và cả hóa đơn tiền điện cũng sẽ tăng cao.

Ngoài ra, sau khi khách hàng mua cũng như sử dụng máy lạnh cần đặc biệt lưu ý, chúng ta tuyệt đối không sử dụng những thiết bị phát nhiệt gần máy lạnh. Nguyên nhân ở đây là do các bộ phận bằng nhựa của  chiếc máy lạnh có thể bị tác động của nhiệt độ cao làm biến dạng. Trách sử dụng chiếc máy lạnh vào những mục đích khác ví dụ như bảo quản thực phẩm, làm khô quần áo, nuôi giữ thú vật hay canh tác rau quả, vv…Những cách sử dụng này đều sẽ khiến vô cùng tốn kém điện năng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét